Đăng nhập ẩn
Hội Tơ hồng
Bạn có tin vào duyên số, bạn có muốn tìm một nửa của mình không? Hãy vào đây ngay với chúng tôi nhé
 
Bạn muốn trở thành hội viên?
Hãy đăng ký ngay!
Bói toán / Lập lá số tử vi miễn phí để in ra.
Trang đầu <  1  2   4  5 > Trang cuối 
12-02-2010 12:06:47 PM
Thành viên từ: 18-11-2009
35 tuổi
l0v3_l4_g1_m4_th3_gi0i_ph4i_kh0c :
xem thử hộ mềnk cái nhớ :">
tên" Nguyễn Thị Hải Yến
NS: 09/03/1989 (dương) 02/02/1989 (âm)
Giờ: 1h (Giờ Tỵ)

(sinh năm Tỵ đẻ giờ Tỵ luôn)

Giờ Tỵ 9h-11h sáng
Không hiểu, bạn đòi đẻ giờ Tỵ thì chắc không đúng rồi!
Đến ngày giờ sinh của bản thân mình còn nhầm như vậy thì chắc lá số này khó lấy quá! :)

12-02-2010 12:10:56 PM
Thành viên từ: 16-01-2010
29 tuổi
tien007 :
viethungbk_eps :
Vào lyso.vn lấy lá số ! Ha...ha ! Quan trọng là ông chủ topic có biết đọc lá số đó không :)) :)) :)) ( Cái này đòi hỏi kinh nghiệm về thiên văn học, địa lý và kinh nghiệm ) :))
@viethungbk:
Đọc, hiểu lá số thì đương nhiên là biết, nhưng topic này chỉ lập lá số thôi, để mọi người tiện mang đi hỏi thầy (lúc đi xem thầy đỡ mất công lập lá số). Nhìn chung, mỗi thầy theo kinh nghiệm, trực giác và trình độ đều có những bình giải khác nhau. Lưu ý là phần bình giải có sẵn trên các diễn đàn tử vi phần nhiều không chính xác và giải thích rất máy móc.

À, môn tử vi này không cần nhiều kiến thức thiên văn địa lý như bạn tưởng đâu, cái cần nhất chính là kiến thức về âm dương, ngũ hành, Dịch lý và lý thuyết tử vi, sự hiểu biết về các trường phái, lịch sử tử vi có từ thời  Đổng Trọng Thư, Trâu Diễn, Trần Đoàn...
 Đọc giùm tui cái :d. Diễn đàn chỉ đọc có một phần nào đó của lá số thôi ! Như trang tuvilobal thì phải mất tầm 35$ để xem tử vi trọn đời ( Thấy nói xác xuất rất cao nếu đọc đúng giờ sinh và tiểu sử thân chủ ) :d ! Còn nói không còn kiến thức thiên văn thì ông lại nói sai rồi ! Kiến thức về âm dương, ngũ hành chỉ là điều kiện cần, còn về thiên văn mới là điều kiện đủ. Vì nguồn gốc của tất cả môn tử vi đều là của Di Hy Lão Tổ mà ra ! và đó chính là bộ "tử vi chính nghĩa" " Di biệt chính,Nam Phái " được coi như là chính thư có 93 an sao. Mỗi người sinh ra vào một thời điểm sẽ có những sao chiếu mệnh khác nhau về sau các trường phái khác bị biến tấu thành 128 an sao, trong đó có sao Nam-Tào, Bắc- Đẩu ( điều này gắn liền với thần tiên, ko có thực tiễn ) và thêm cái Tam hợp - Tam tai :( ! quyển " Tử vi áo bí " Cũng hay nhưng đã bị biến tấu khá nhiều :d
  Mà cậu theo thuyết gì vậy " Tứ Trụ "  " Bát Trụ ", "Huyền Không " hay " Lưu Niên Phi Tinh " :d
 Theo trường phái " chính nghĩa " hay " phi chính nghĩa " :d

12-02-2010 12:28:13 PM
Thành viên từ: 18-11-2009
35 tuổi
viethungbk_eps :
tien007 :
viethungbk_eps :
Vào lyso.vn lấy lá số ! Ha...ha ! Quan trọng là ông chủ topic có biết đọc lá số đó không :)) :)) :)) ( Cái này đòi hỏi kinh nghiệm về thiên văn học, địa lý và kinh nghiệm ) :))
@viethungbk:
Đọc, hiểu lá số thì đương nhiên là biết, nhưng topic này chỉ lập lá số thôi, để mọi người tiện mang đi hỏi thầy (lúc đi xem thầy đỡ mất công lập lá số). Nhìn chung, mỗi thầy theo kinh nghiệm, trực giác và trình độ đều có những bình giải khác nhau. Lưu ý là phần bình giải có sẵn trên các diễn đàn tử vi phần nhiều không chính xác và giải thích rất máy móc.

À, môn tử vi này không cần nhiều kiến thức thiên văn địa lý như bạn tưởng đâu, cái cần nhất chính là kiến thức về âm dương, ngũ hành, Dịch lý và lý thuyết tử vi, sự hiểu biết về các trường phái, lịch sử tử vi có từ thời  Đổng Trọng Thư, Trâu Diễn, Trần Đoàn...
 Đọc giùm tui cái :d ! Có phải đổi ra giờ Bắc Kinh không ? ! Mà ông theo thuyết gì vậy " Tứ Trụ "  " Bát Trụ ", "Huyền Không " hay " Lưu Niên Phi Tinh " :d
Các môn Tứ Trụ, Bát Trụ, Huyền Không, Lưu Niên Phi Tinh đều không phải là môn liên quan đến Tử Vi, hồi xưa các môn này còn thậm chí còn bị coi là "Bàng Môn". Ở đây cũng không liên quan gì đến giờ Bắc Kinh như bạn nói.

- Tứ Trụ (Tử Bình) là phép xem vận mệnh theo ngày do Lạc Lộc Tử đời nhà Đường nghĩ ra (Can, Chi của năm, tháng, ngày, giờ sinh, chuyển qua ngũ hành, rồi theo sinh khắc chế hoá để tiên đoán vận mệnh). Trụ là Trụ năm - tháng - ngày - giờ.
- Huyền không là môn đi sâu nghiên cứu sự tương hợp 2 chiều giữa Huyền (thời gian) và Không (thời gian), ứng dụng chủ yếu cũng cho môn phong thủy.
- Lưu Niên Phi Tinh thường ứng dụng để xem phương vị nhà cửa, phong thủy.

Mình cũng không thích mấy bàng môn bạn kể trên, chỉ quan tâm tới Tử Vi Lý Số. Lưu ý là Tử vi được coi là môn chính tông (cùng với Dịch Số Nhân tướng học) Tử Vi chỉ được lưu truyền sử dụng nội bộ trong hoàng cung đời nhà Tống (mãi về sau mới truyền ra ngoà
i dân gian). Có một số điển tích thần kỳ về môn này, có thời gian sẽ post để các bạn đọc chơi.

12-02-2010 12:39:14 PM
Thành viên từ: 16-01-2010
29 tuổi
Thư tịch về khoa Tử - vi
Khoa Tử - vi bắt nguồn từ thời nào ? Ai là người khai sáng ra nó, cho đến nay sử sách không ghi lại. Các Tử - vi gia thường chỉ chú ý đến việc giải đoán Tử - vi hơn là đi tìm hiểu lịch sử. Bởi vậy cho đến lúc này, lịch sử khoa này vần còn lờ mờ. Thậm chí có người còn lầm lẫn khoa Tử - vi với những chuyện truyền kỳ chí quái ma trâu đầu rắn đầy hoang đường của tiểu thuyết Phong -  thần hoặc Tây du ký và nói rằng: Khoa Tử - vi do một ông tiên tên Trần Đoàn đặt ra, và Trần Đoàn lão tổ là một Tiên ông trường sinh bất lão, có tài hô phong hoán vũ, phép tắc nhiệm mầu. Nhiều vị còn thờ Trần Đoàn lão tổ. Khi xem số cho thân chủ còn thắp hương khấn vái, để lão tổ linh ứng cho một quẻ, thật là nhảm nhí và vô lý hết sức. Kể từ khi khoa Tử - vi được đắc dụng vào niên hiệu Càn - đức nguyên niên, đời vua Thái - tổ nhà Tống (863), cho đến nay trên một ngàn năm chưa có sử gia nào chép về lịch sử cả. Trên đường nghiên cứu, chúng tôi tìm được mộtsố thư tịch rải rác sau đây, biên tập sơ lược về khoa này. Tôn trọng đúng nguyên tắc sử gia Đông phương, những gì nghi ngờ thì để nguyên, mà cổ nhân gọi là nghi dĩ truyền nghi. 1. -  Tử - vi chính nghĩa Bộ này do Hy Di tiên sinh truyền cho Tống thái - tổ là Triệu Khuông Dẫn. Bản chúng tôi có là bản chép tay của Hoa - yên tự. Bản này được tàng trữ tại Quốc sử quán triều Nguyên, năm 1955 trong một cuộc chính biến lật đổ Quốc trưởng Bảo - Đại chúng tôi sưu tầm được. 2. -  Triệu Thị Minh Thuyết Tử - vi kinh Chúng tôi có hai bản. Bản chép tay gia truyền, cũng chép từ chính bản của Hoa - yên tự. Một bản nữa của Cẩm - chướng thư cục Thượng - Hải ấn hành năm 1921. Hai bản không khác nhau là bao. Bởi gốc của bộ sách này là bộ Tử - vi chính nghĩa. Sau khi được Hy Di tiên sinh truyền cho, Triệu Khuông Dẫn và con cháu nhà Tống nghiên cứu rộng ra mới đặt cho một tên mới là Triệu Thị Minh Thuyết Tử - vi kinh. Có nghĩa là họ Triệu giảng giải rõ ràng về bộ Tử - vi kinh. Bộ này được Hoàng Bính truyền sang Việt Nam vào niên hiệu Nguyên phong thứ 7 đời vua Trần Thái Tông (1257), Hoa - yên tự chép lại và lưu truyền tới nay.
3. -  Đông - a di sự Bộ này không phải là bộ sách nghiên cứu về Tử - vi, mà là bộ sách chép các học thuật đời Trần, trong đó có phần chép về Tử - vi. Bộ sách do ba người liên tiếp chép, đó là Huệ Túc phu nhân vợ của Trần Thái Tông; Đoàn Nhữ Hài, một vị Tể tướng đời Trần, học trò của Huệ Túc; Trần Nguyên Đán, một vị bác học cuối đời Trần. Bản chúng tôi có là bản do Trần Nguyên Đán khắc bản mộc năm 1388. 4. -  Tử - vi đại toàn Bộ này do các văn thần nhà Thanh nghiên cứu, tổng hợp hết các sách cổ kim về Tử - vi, chép lại. Đây không phải là bộ biên tập, nghiên cứu mà chỉ là bộ sao chép lại mà thôi. Bản chúng tôi có là bản sao, đề rằng do Cẩm - Chướng thư cục Thượng - hải xuất bản năm 1921. 5. -  Tử - vi đẩu số toàn thư Do La Hồng Tiên biên soạn rất giản lược, nhưng giống bộ Tử - vi chính nghĩa. Có thể nói đây là bộ Tử - vi chính nghĩa yếu lược. Bộ này do Cẩm Chướng thư cục xuất bản năm 1921 tại Thượng - hải. Sau này ông Vũ Tài Lục có dịch nhưng dịch một phần rất ngắn, và không chú giải. La Hồng Tiên sống vào đời Minh.

12-02-2010 12:39:55 PM
Thành viên từ: 16-01-2010
29 tuổi
Tiên sinh họ Trần húy Đoàn tự Hy - Di, người đất Hoa - sơn, ngày nay về phía Nam huyện Hoa - âm tỉnh Thiểm - Tây. Khi ra đời tiên sinh bị đẻ non tháng, nên mãi hai năm mới biết đi, thuở nhỏ thường đau yếu liên miên. Tiên sinh học văn không thông, học võ không đủ sức, thường suốt ngày theo phụ thân ngao du khắp non cùng thủy tận. Thân phụ tiên sinh là một nhà Thiên - văn, Lịch - số đại tài đương thời. Về năm sinh của tiên sinh, không một thư tịch nào chép. Nhưng căn cứ vào bộ Triệu Thị Minh Thuyết Tử - vi kinh, khi tiên sinh yết kiến Tống Thái - tổ Triệu Khuông Dẫn vào niên hiệu Càn - đức nguyên niên có nói: « Ngô kim nhật thất thập hữu dư », nghĩa là, tôi năm nay trên 70 tuổi. Vậy có thể tiên sinh ra đời vào khoảng 888 - 893 tức niên hiệu Vạn - đức nguyên niên đời Đường Huy - Tông đến niên hiệu Cảnh - phúc nguyên niên đời Đường Chiêu - Tông. Tiên sinh bắt đầu học Thiên - văn năm 8 tuổi. Bộ Triệu Thị Minh Thuyết Tử - vi kinh thuật: “ Tiên sinh tám tuổi mà còn thơ dại, lúc nào cũng ngồi trong lòng thân phụ. Một hôm thân phụ tiên sinh phải tính ngày giờ mưa bão trong tháng, bị tiên sinh quấy rầy, mới dắt tiên sinh ra sân, chỉ lên bầu trời đầy sao mà bảo:  -  Con có thấy sao Tử - vi kia không ?
Đáp:  -  Thấy. Lại chỉ lên sao Thiên - phủ mà hỏi:  -  Con có thấy sao Thiên - phủ kia không ? Đáp:  - Thấy.  -  Vậy con hãy đếm xem những sao đi theo sao Tử - vi và Thiên - phủ là bao nhiêu ? Thân phụ tiên sinh tưởng rằng tiên sinh có đếm xong cũng phải trên nửa giờ. Không ngờ ông vừa vào nhà tiên sinh đã chạy vào thưa:  -  Con đếm hết rồi. Đi theo Tử - vi có năm sao, như vậy chòm Tử - vi có sáu sao. Đi theo sao Thiên - phủ có bảy sao, như vậy chòm Thiên - phủ có tám sao.” Từ đấy tiên sinh được thân phụ hết sức truyền khoa Thiên - văn và Lịch - số.

Tác giả: Nguyễn Xuân Vinh & Nguyễn Phú Thứ Nguồn: website Ánh Dương Thực hiện ebook: Goldfish Ngày hoàn thành: 11/03/2008 http://www.thuvien-ebook.com
 LTS: Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh và giáo sư Nguyễn Phú Thứ, một người ở Hoa Kỳ một người ở Pháp, nhưng có cùng một tâm niệm là góp chung những kiến thức của mình để viết bằng tiếng Việt những bài luận thuyết về khoa học thường thức và phổ biến tới đại chúng. :d :d :)) :))

12-02-2010 12:50:12 PM
Thành viên từ: 16-01-2010
29 tuổi
Giai thoại kỳ thú mà hầu hết các nhà nghiên cứu Tử - vi đều biết, đó là Hi - Di tiên sinh đã dùng khoa Thiên - văn và Tử - vi đoán trước được hai đứa trẻ nghèo đói, sau đều trở thành vua. Bộ Tử - vi chính nghĩa phần Hi - Di liệt truyện đã kể giai thoại kỳ thú đó như sau: “ Một hôm tiên sinh dẫn đệ tử ra sân xem Thiên - văn, chợt kêu lên rằng:  -  Kìa quaí lạ không ? Đệ tử xúm lại nhìn theo tay tiên sinh chỉ thì thấy sao Tử - vi, Thiên - phủ đi vào địa phận của sao Phá - quân và Hóa - kỵ, mà ánh sáng chiếu xuống núi Hoa - sơn. Tiên sinh noí:  -  Tử - vi, Thiên - phủ là đế - tượng, tức là vua. Tử - vi bao giờ cũng đi trước, Thiên - phủ bao giờ cũng theo sau. Đây tức là anh em một gia đình nào đó, đang buổi hàn vi, sau sẽ làm nên sự nghiệp vẻ vang, vị tới đế vương. Phá - quân là hao - tinh chủ nghèo đói, Hóa - kỵ chủ bần hàn, kêu xin. Phá ngộ Kỵ thì nghèo đói phải đi ăn mày. Tử, Phủ gặp Phá, Kỵ tức hai vị Thiên - tử chưa gặp thời phải đi ăn xin. Tất cả chiếu xuống Hoa - sơn, thì hai vị Thiên - sử sẽ qua đất Hoa - sơn ăn xin. Vậy ngày mai các người theo ta xuống núi, giúp cho vị anh hùng vị ngộ, đang gặp lúc cùng khó. Đệ tử thưa:  -  Đệ tử nghĩ, nhân lúc thiên - tử chưa gặp thời, ta nên cho người vay nợ, để mai đây có dịp đòi nợ cứu giúp dân nghèo. Tiên sinh đồng ý. Hôm sau thầy trò xuống chân núi thấy một đoàn người chạy loạn đi qua. Tiênsinh để ý đến một thiếu phụ gánh hai chiếc thúng, trong mỗi thúng có một đứa trẻ khôi ngô dung quang khác thường. Tiên sinh biết hai đứa trẻ này ứng vào sao Tử, Phủ trên trời đây. Mới hỏi thiếu phụ:  -  Bà ơi ! Bà có mệt lắm không ? Bà gánh hai vị Thiên - tử đi đâu vậy ? Thiếu phụ đặt gánh xuống thưa:  -  Con tôi đó, đứa lớn tên Triệu Khuông Dẫn, đứa nhỏ tên Triệu Khuông Nghĩa. Từ sáng đến giờ chúng đói không có gì ăn. Tiên sinh bố thí cho chút đồ ăn được không ? Tiên sinh đáp:  -  Tôi xem thiên văn thấy dung quang hai *** khác phàm. Bà có nhớ ngày giờ sanh của chúng không ? Thiếu phụ cho ngày giờ năm sinh của hai con. Tiên sinh tính số Tử - vi, thấy cách của Khuông Dẫn là Tử, Phủ, Vũ, Tướng được Tả, Hữu, Khoa, Quyền, Lộc củng chiếu. Ngặt đại hạn đang gặp Kiếp, Kỵ nên nghèo khó. Số của Khuông Nghĩa là Thiên - phủ lâm Tuất, ngộ Tả, Hữu, Khoa, Quyền đại hạn cũng đang gặp Kiếp, Kỵ nên nghèo khó. Tiên sinh nói với học trò:  -  Hai đứa trẻ này là chân mạng đế vương, khi đại hạn đi đến gặp Khôi, Việt, Xương, Khúc, là lúc thành đại nghiệp đấy. Ta phải giúp đỡ mới được, hầu mua lấy cảm tình, lúc thiên tử gặp thời, có thể nhân đó giúp dân vậy. Tiên sinh nói với thiếu phụ:  -  Tôi tính số thấy hai *** sau đều làm vua. Khi đã làm vua rồi, thì tất cả giang sơn vạn dặm đều của *** cả. Vậy bà bán cho tôi giải núi Hoa - sơn này lấy tiền mà tiêu. Thiếu phụ tưởng ông đạo sĩ điên khùng mới mua núi. Bà đồng ý bán. Bởi bà không biết chữ, nên xé vạt áo hai con quấn vào đôi đũa, nhét trong một ống đũa, coi như văn tự trao cho Hy - Di tiên sinh và nhận mười nén vàng. Năm 960, Triệu Khuông Dẫn thống nhất giang sơn, lên ngôi vua lập ra nhà Tống, sau là Tống Thái - Tổ. Niên hiệu Càn - đức nguyên niên (963), quan trấn thủ vùng Hoa - sơn dâng biểu về triều rằng: Có một đạo sĩ tên Trần Đoàn, tự Hy - Di bao dưỡng dân chúng không nộp thuế. Đạo sĩ nói rằng: Hoa - sơn là đất riêng của ông, đã được nhà vua bán cho rồi. Tống Thái - tổ không nhớ chuyện cũ, nổi giận, sai bắt Hy - Di tiên sinh vào triều trị tội. Nhưng quan địa phương rất kính trọng tiên sinh, không giám trói, còn đưa lừa cho tiên sinh cỡi để lai kinh. Tiên sinh được giải vào triều kiến. Thái - tổ hỏi:  -  Đạo sĩ cũng phải tuân theo phép nước chứ ? Hà cớ phao ngôn nói rằng đã mua đất của triều đình ? Tiên sinh đáp:  -  Năm nay tôi đã trên 70 tuổi đâu dám nói dối. Luật lệ của bệ hạ là: Đời cha mẹ vay nợ, thì đời con phải trả. trước đây Thái - hậu qua Hoa - sơn, có bán cho bần đạo toàn vùng này lấy mười nén vàng. Văn tự còn đây. Tiên sinh xuất trình ống đũa và vạt áo. Thái - tổ truyền đem vào hậu cung hỏi Thái hậu. Thái - hậu nhớ chuyện cũ vội kêu lên:  -  Vị thần tiên ở núi Hoa - sơn đây mà, người đã cứu nạn cho nhà ta xưa đây. Thái - hậu kể chuyện xưa. Thái - tổ và triều thần kinh sợ về tài tiên tri của tiên sinh, vội tạ lỗi, lưu tiên sinh lại kinh, kính như bậc thầy. Tống Thái - tổ hỏi tiên sinh về khoa Tử vi, tiên sinh rút ra trong bọc tập sách nhỏ đề Tử - vi chính nghĩa trao cho Thái - tổ mà tâu rằng:  -  Đây là tất cả những tinh nghĩa về khoa Tử - vi. Bần đạo không phải là người đặt ra khoa này. Nhân người trước đã nói về Tử - vi, bần đạo nhận thấy Dịch - lý, Hình tượng Thiên văn, Lịch - số, Địa - lý đều có uyên nguyên với nhau, mới tước bỏ những rườm rà của người xưa, họp thành khoa Tử - vi mà thần viết trong tập này. Với khoa Tử - vi, bệ hạ có thể biết kẻ trung, người nịnh, thời nào tốt, thời nào xấu mà mưu đại sự. Đó là học tới bậc sơ đẳng. Còn học uyên thâm hơn, có thể nhân số mạng xấu, dùng người nào thì cứu được kẻ bị nạn, và cứu như thế nào ? Thấy kẻ ác thì dùng người nào, cách nào thì trị được, đó là học tới trung đẳng. Còn học tới chỗuyên thâm cùng cực, có thể làm đảo lộn cả thiên hạ, nắm thiên hạ trong bàn tay. Nhưng bần đạo kính dâng bệ hạ một câu, khi dùng tập sách này, đó là: Chữ Nhân, đừng nên dùng vào những việc ác độc, tổn âm đức. Tiên sinh được các quan xin coi Tử - vi. Họ chỉ việc biên ngày sinh, tháng sinh, năm sinh và giờ sinh, tiên sinh sẽ kêu ra vị đó đang giữ chức vị gì trong triều, cùng sự lập thân ra sao, cuối cùng sự nghiệp sẽ kết thúc như thế nào. Triều thần không ai mà không kính phục. :)) :)) :))
12-02-2010 12:53:47 PM
Thành viên từ: 18-11-2009
35 tuổi
viethungbk_eps :
tien007 :
viethungbk_eps :
Vào lyso.vn lấy lá số ! Ha...ha ! Quan trọng là ông chủ topic có biết đọc lá số đó không :)) :)) :)) ( Cái này đòi hỏi kinh nghiệm về thiên văn học, địa lý và kinh nghiệm ) :))
@viethungbk:
Đọc, hiểu lá số thì đương nhiên là biết, nhưng topic này chỉ lập lá số thôi, để mọi người tiện mang đi hỏi thầy (lúc đi xem thầy đỡ mất công lập lá số). Nhìn chung, mỗi thầy theo kinh nghiệm, trực giác và trình độ đều có những bình giải khác nhau. Lưu ý là phần bình giải có sẵn trên các diễn đàn tử vi phần nhiều không chính xác và giải thích rất máy móc.

À, môn tử vi này không cần nhiều kiến thức thiên văn địa lý như bạn tưởng đâu, cái cần nhất chính là kiến thức về âm dương, ngũ hành, Dịch lý và lý thuyết tử vi, sự hiểu biết về các trường phái, lịch sử tử vi có từ thời  Đổng Trọng Thư, Trâu Diễn, Trần Đoàn...
 Đọc giùm tui cái :d. Diễn đàn chỉ đọc có một phần nào đó của lá số thôi ! Như trang tuvilobal thì phải mất tầm 35$ để xem tử vi trọn đời ( Thấy nói xác xuất rất cao nếu đọc đúng giờ sinh và tiểu sử thân chủ ) :d ! Còn nói không còn kiến thức thiên văn thì ông lại nói sai rồi ! Kiến thức về âm dương, ngũ hành chỉ là điều kiện cần, còn về thiên văn mới là điều kiện đủ. Vì nguồn gốc của tất cả môn tử vi đều là của Di Hy Lão Tổ mà ra ! và đó chính là bộ "tử vi chính nghĩa" " Di biệt chính,Nam Phái " được coi như là chính thư có 93 an sao. Mỗi người sinh ra vào một thời điểm sẽ có những sao chiếu mệnh khác nhau về sau các trường phái khác bị biến tấu thành 128 an sao, trong đó có sao Nam-Tào, Bắc- Đẩu ( điều này gắn liền với thần tiên, ko có thực tiễn ) và thêm cái Tam hợp - Tam tai :( ! quyển " Tử vi áo bí " Cũng hay nhưng đã bị biến tấu khá nhiều :d
  Mà cậu theo thuyết gì vậy " Tứ Trụ "  " Bát Trụ ", "Huyền Không " hay " Lưu Niên Phi Tinh " :d
 Theo trường phái " chính nghĩa " hay " phi chính nghĩa " :d
Kể ra bạn viethungbk không hiểu rõ môn Tử vi nên nói nhầm "nguồn gốc Tử vi là của Di Hy lão tổ" mà ra :)). Giải thích lại với bạn là Tử Vi bắt nguồn sâu xa từ thời vua Phục Hy (khoảng 5400 năm trước khi Trần Đoàn tập hợp các kiến thức đó thành môn Tử Vi). Sau Phục Hy thì có Hạ Vũ, Khổng Tử, Trâu Diễn và Đổng Trọng Thư góp phần nhiều vào hệ thống lý luận của Tử Vi (sang Việt Nam môn Tử Vi còn có một số biến cải nữa).  Mình nghĩ hẳn ông Trần Đoàn sẽ buồn khi bị bạn gọi nhầm tên hiệu Hy Di của ông thành Di Hy Lão Tổ!!! :D

Thực ra nhiều người không biết về Tử Vi thì thường hay nghĩ là Tử vi xem sao, do đó phải hiểu nhiều về Thiên Văn Học. Trên thực tế, các vì sao trong môn Tử Vi mang tính chất hình tượng hóa và đều mang 2 thuộc tính âm /dương và một trong ngũ hành.

Có thể bạn viethungbk biết nhiều trang web lý số tử vi (cái này search Google là ra nhiều lắm), tuy nhiên việc biết các trang web, rồi cut & paste mà không cần phải có khái niệm hay hiểu biết gì khác hẳn với việc mình tự viết ra những kiến thức mà mình đã nghiêm túc nghiên cứu và thực hành nó suốt nhiều năm cùng với các kiến thức về Triết học Phương Đông và chữ Hán. Mình hoàn toàn có rất nhiều tài liệu quý (trên mạng không có) nhưng đều post có chủ đích cụ thể chứ không mang tính tùy tiện. Mục đích topic này là để lấy lá số (không giải lá số) giùm mọi người. Vì vậy nếu có thể, bạn hãy lập topic khác về lý luận Tử vi lý số, mình xin hầu chuyện ở đó, cảm ơn nhiều nhé!

12-02-2010 01:07:25 PM
Thành viên từ: 16-01-2010
29 tuổi
Thì tôi cũng đọc và copy paste chứ làm sao mà đủ kiến thức ngồi viết được thế này. Đọc cái này sẽ hiểu rõ tại sao lai có từ đời nhà Tống nhé :)) :)) :))
Tử vi là một dạng thức khoa học hay chỉ là một hình thức bói toán mang yếu tố mê tín và lừa đảo? Câu trả lời đó còn đang gây tranh cãi. Tuy nhiên, có thể nói, với tính chất khoa học thần bí của mình, Tử vi là một đối tượng nghiên cứu khá thú vị Tử Vi: Câu trả lời đó còn đang gây tranh cãi. Tuy nhiên, có thể nói, với tính chất khoa học thần bí của mình, Tử vi là một đối tượng nghiên cứu khá thú vị. Tử vi - khoa học mà huyền bí Trong những kiểu bói toán, Tử vi thường được coi là một trong những kiểu bói toán có tính chính xác cao và được nhiều người tín nhiệm. Trước khi khoa Tử vi ra đời, Trung Quốc đã có nhiều hình thức bói toán khác như "64 quẻ bói" do Chu Vãn Vương dựa trên Hà Đồ tạo thành. Sau đó, nền triết học Trung Hoa đã đi qua nhiều luận thuyết, như thuyết âm Dương Ngũ Hành dựa trên sự tương sinh tương khắc của 5 yếu tổ cơ bản nhằm giải thích đời sống và tuỳ từng cặp yếu tố kết hợp với nhau, nó sẽ ra những kết quả khác nhau với độ biến thiên rất phức tạp. Đây là học thuyết có ảnh hưởng mạnh mẽ đến Tử vi sau đó . Về phạm trù số mệnh được đề cập đến ở vị trí trung tâm của Tử vi, thực ra trước đó đã có nhiều nhà triết học có những cái nhìn khác nhau về nó. Khổng Phu Tử nói: "Tận nhân lực, tri thiên mệnh" nghĩa là hay cố gắng làm hết sức mình rồi thành bại thế nào mới biết được mệnh trời. Triết gia Trang Tử thì cho rằng, con người thành bại, nghèo hèn hay giàu sang đều do định mệnh, ngay cả vận nước cũng do thiên mệnh chi phối không thể thay đổi. Còn học giả Tuân Tử thì phủ nhận sự tồn tại của số mệnh và cho rằng, tất cả hoạ phúc của con người đều do chính hành động của họ tạo thành. Đến thời Tống, nền văn minh Trung Hoa đã có bước phát triển mạnh mẽ trong việc nghiên cứu về nhân học. Nhiều triết gia đã chuyên tâm nghiên cứu về con người nhằm tìm ra những nguyên tắc về cuộc sống. Tử vi tuy ra đời chậm nhưng nó đã tổng hoà được những tinh hoa của bói dịch, nhân tướng học, thiên văn học của Trung Quốc cổ đại. Tử vi đã quy nạp lại cho mình mộthệ thống thuật ngữ học thuật riêng. Một số quan điểm trong Tử vi tuy không được chứng minh nhưng vẫn áp dụng trong đời sống hàng ngày như áp dụng thuyết âm Dương Ngũ Hành vào y học. Với những nét đặc trưng độc đáo của mình, nhiều nhà khoa học ngày nay xem Tử vi như là một bước hển về nhân học Trưng Hoa thời Trưng đại. Đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người và số mệnh con người. Con người trong Tử vi là con người gắn liền với gia đình và những mối quan hệ xã hội. Có thể coi Tử vi là một dạng thức khoa học kết hợp triết học một cách khá sơ khai và chất phác. Loại hình nghiên cứu của nó dựa trên tính trực quan và mang nhiều yếu tố triết học sơ kỳ. Tử vi dừng nhiều phương pháp nghiên cứu kết hợp đó là phân tích, tổng hợp và động. Trong đó chia thành đại phân tích và vi phân tích. Những triết lý bói toán cũng được hệ thống hoá dựa trên nền tảng của triết lý âm Dương Ngũ Hành. Tử vi vận động theo các vì sao ở 10 Can, 12 Chi dịch chuyển và biển đổi theo thuyết Bát Quái, tương tác với nhau theo thuyết âm Dương Ngũ Hành. Vậy Tử vi là gì và ai là người đã có công hình thành và phát triển nên dạng thức khoa học thô sơ này?
Di Hi -Trần Đoàn lão Tổ Ông tổ của Tử vi là một đạo sĩ tu trên núi Hoa Sơn có tên hiệu là Di Hi và tên thật là Trần Đoàn, sống vào thời nhà Tống. Dựa vào Kinh dịch cùng những khai triển về thuyết âm Dương Ngũ Hành của Đổng Trọng Thư, một triết gia thời Hán, ông đã lập ra Tử vi với mục đích tìm hiểu con người và số phận con người, dựa trên hệ thống quy luật biến hóa của thuyết về Vũ trụ thời đó. Bằng cách tích hợp những biến số của đời sống dựa trên ngày sinh tháng đẻ Trần Đoàn đã tìm ra nguyên tắc viết nên "lá số Tử vi" rất gọn gàng với 12 Cung và hơn 100 vì sao nhằm tiên đoán số phận của con người. Lá số Tử vi gồm 10 Chính tinh và nhiều Phụ tinh an định trên 12 Cung nằm trên một Thiên Bàn. Những vì sao và cung mệnh có mối quan hệ tương tác rất phức tạp, có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến bản mệnh. Trong những ngôi sao bản mệnh, sao Tử vi là ngôi sao quan trọng nhất (Tử vi là màu tím huyền diệu) . Tử vi là tên ngôi sao Chủ tinh của con trưởng Vua Văn Vương đời Chu: Trung cung Tử vi đại đế cai quản hai cung Nam Tào, Bắc Đẩu,nắm giữ chuyện sinh tử của thiên hạ trong tay. Các vua chúa ngày xưa cũng coi Tử vi chính là sao tướng tinh của mình và cho rằng, cung sao Tử vi trên bầu trời tương ứng vào chính Hoàng cung. Tương truyền Trần Đoàn là một đạo sĩ kỳ dị. Ông ngủ suốt ngày và giấc ngủ đầu đời của ông dài tới 4ọ năm. Theo truyền thuyết thì sau này, Trần Đoàn lão tổ có gặp và dâng cho Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn cuốn Tử vi chính nghĩa kinh để nhà vua dựa vào đó mà biết cách lựa chọn người tái giúp quốc thái dân an. Sau này, nhà Tống dựa trên cuốn đó mà soạn thành Triệu thị minh thuyết Tử vi (Sách của họ Triệu giảng giải minh bạch về thuyết Tử vi) Ngoài ra, cũng có những học giả nổi tiếng khác viết về Tử vi như Tử vi âm dương chính nghĩa của Lã Ngọc Thiềm và Tử vi đẩu số toàn thư do học giả La Hồng Tiên biên soạn. Đến đời Minh, có thêm tử vi thiển thuyết của Lưu Bá Ôn và Lịch số Tử vi Toàn thư của Hứa Quang Hy. Dưới triều nhà Thanh, tất cả những nghiên cứu nhỏ lẻ về Tử vi đã được .tập hợp vào thành Tử vi đại toàn. Trong một lá số Tử vi, nhiều nhất có 118 sao. Mỗi ngôi sao có một ý nghĩa. Sao này khi tương tác với sao khác lại có ý nghĩa khác Cho dù sự chính xác của Tử vi còn phải bàn cãi, nhưng việc "mã hoá" và "sơ đồ hoá" số mệnh của con người vào một lá số Tử vi đã cho thấy tham vọng lớn lao của Tử vi. Ngày nay, dưới con mắt của các nhà khoa học, Tử vi được coi là một loại hình khoa học huyền bí kết hợp với nhân học và sự phân tích độc đáo trong việc tiên đoán số mệnh con người. Thực tế, để xem chuẩn một lá số Tử vi là một điều không thể vì nó là một hàm số có quá nhiều biến số tương tác lẫn nhau. Nếu coi các nguyên tắc tương tác giữa các sao là một hàm số, thì lá số Tử vi của một người là một hàm số có tới hơn 100 biển số. Đây là một hàm số quá phức tạp và không có lời giải thấu triệt. Cũng nhiều người cho rằng, thực ra, Di Hi Lão tổ Trần Đoàn không phải là người sáng tạo ra Tử vi mà ông chỉ là người hệ thống hoá lại Tử vi mà thôi. Tử vi cũng không nên được coi là một khoa học độc lập mà nên coi nó là sự kết hợp của nhiều nguyên lý khoa học khác trong triết học Trung Hoa.
Khoa học hay mê tín? Tử vi vừa mang tính khoa học thống kê, vừa mang tính bói toán và có phần dị đoan. Nếu xét theo những điều kiện cần thì Tử vi có thể được coi là một khoa học theo một mặt nào đó. Tử vi có hệ thống lý luận riêng với những thuật toán riêng và cách tiếp cận nghiên cứu nhân học độc đáo. Ngoài ra, Tử vi kgông có tính lập luận và lôgích học rõ ràng, từ đó đưa ra được những trải nghiệm và chứng minh từ thực tế đời sống các cung trên lá số Tử vi là những hàm số căn bản. Trong các cung có Chính tinh và Phụ tinh. Những ngôi sao này tương tác với nhau theo quy luật âm Dương Ngũ Hành khiến một lá số Tử vi trở thành một " đa hàm số” với nhiều biến đổi rất phức tạp. Điều đó cũng phần nào thể hiện Bản mệnh của con người cũng thật phức tạp. Tử vi là một phương pháp, một công thức, một đồ biểu nhưng nó không đo lường được về lượng cũng như về chất một cách chính xác. Nó là một hệ thống tương quan giữa các yếu tố phức tạp, và khi đưa ra không thể lý giải một cách máy móc hay bằng một ước đoán cụ thể nào. Tử vi khiến người ta nghĩ về sự liên hệ giữa các yếu tố trong cuộc đời và kết luận về một lá số Tử vi đòi hỏi phải dựa trên sự tổng hợp các nhận định cục bộ. Con người và bản mệnh trong Tử vi là một con người toàn diện, bao hàm cả thể chất lẫn tinh thần cả di truyền lẫn bản tính cá nhân, cả môi trường gia đình và xã hội, cả công danh lẫn tài lộc. Con người đó chính là "sự tổng hoà của những mối quan hệ xã hội". Tử vi không tách rời các phương diện và xem xét con người ở một thể giới quan tổng hợp có tương tác với môi trường xã hội chứ không phải biệt lập ở một phương diện cụ thể. Tuy nhiên, ông có những thiếu hụt trong Tử vi khiến nhiều người cho rằng, Tử vi không phải là một khoa học, nhưng vẫn cần phải nhìn nhận giá trị của nó. Tử vi chỉ là một quá trình xét đoán dựa trên những hàm số và biến số được thể hiện bằng nhũng ngôi sao trên lá số Tử vi. Chính vì vậy, tính chính xác của Tử vi không được bảo đảm. Cách tính giờ của tử vi cũng có nhiều thay đổi khiến người ta càng nghi ngờ vào tính xác thực của Tử vi. Từ xưa, người ta tính giờ dựa vào Mặt trời. Nhưng từ khi chịu ảnh hưởng của phương Tây, thời gian trong ngày được chia làm 24 múi. Quy ước này khác với quy ước của Tử vi chia một ngày làm 12 múi. Tử vi cũng có hạn chế là coi người tu hành không nằm trong vòng cung mệnh nên không xem được. Nó cũng không giải thích được sự khác nhau giữa số mệnh của những người sinh cùng thời điểm. Tai hại hơn nữa,từ việc sùng bái Tử vi dẫn đến việc một số gia đình cho mổ lấy thai nhi vào giờ tốt để có lá số Tử vi tốt, đây là một việc làm mù quáng, đầy mê tín và thiếu khoa học. Lời kết Chính vì tính phức tạp trong Tử vi nên cón lúc cách nhìn trái ngược nhau về hiện tượng lý thú này. Nhiều người quan niệm Tử vi là một khoa học có sức mạnh siêu nhiên, giải thích được tất cả về số mệnh và bí ẩn của đời người. Tử vi có thể tiên liệu được mọi biến cố, kết luận chính xác về cốt cách, nhân phẩm, tâm tính, gia đình, bè bạn, quan trường, tài sản... của con người. Chỉ cần nhìn vào lá số Tử vi là có thể biết mọi việc trong quá khứ và tương lai. Thiết nghĩ đây là một quan niệm sai lầm, đề cao quá đáng vai trò của Tử vi, cho nó một giá trị lớn quá tầm vóc vốn có của nó. Cũng có nhiều người cho rằng, Tử vi là một loại hình mê tín dị đoan, chỉ dựa vào vài điều xằng bậy để lừa đảo bằng những tà thuật với động cơ trục lợi. Những suy đoán dựa trên lập luận và lôgíc của Tử vi đều là vô giá trị. Thiết nghĩ đây cũng là một nhận định vội vàng. Thực chất, đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người. Tử vi cũng có nhiều ưu điểm nhưng cũng đầy khiếm khuyết. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự suy đoán kết hợp với những kinh nghiệm quan sát từ thực tế đời sống khiến Tử vi có một sức hấp dẫn thú vị. Thiết nghĩ, Tử vi là một ngành nghiên cứu nhân học khá lý thú. Nó dựa trên các sao trong Tử vi để mệnh danh một yếu tố trong con người và sự trong tác qua lại giữa chúng, nhằm đưa ra những nhận định dựa trên những suy đoán đã được thống kê về số phận và tính cách con người. Nếu ta biết gạn đục khơi trong, nhìn nhận những giá trị khoa học và triết học cơ bản cũng như loại trừ những yếu tố mê tín dị đoan của Tử vi thì đây chính là một trong nhưng vấn đề khoa học rất đáng được quan tâm nghiên cứu một cách nghiêm túc.

12-02-2010 03:06:13 PM
Thành viên từ: 18-12-2008
64 tuổi
Các bác coi giùm năm 2012 nó động đất chỗ lào để em biết đường mò tránh, đặng còn biết đường cưới vợ hay tiếp tục sự nghiệp ngoài vòng pháp luật:)).
Theo tuvi thi hai bác viethungbk và tien007 khắc nhau chắc rồi^^

12-02-2010 05:23:39 PM
Em_dex_can_yeu
Thành viên từ: 01-11-2009
28 tuổi

phuongphuong239 :
họ tên: ĐẶNG THỊ LAN PHƯƠNG
giới tính: NỮ
ngày sinhL 23/09/1986( dương lịch)
giờ sinh: 9h tối

Lan Phương kiểm tra lại chính xác hộ là trước 9h tối hay sau 9h tối. Nếu để 9h tối thì rất khó lấy lá số.
THẦY ƠI, E LÀ TRƯỚC 9H TỐI AH, THẦY BÓI NHANH HỘ E CÁI, E MONG LÂU LÉM RÙI AH

Trang đầu <  1  2   4  5 > Trang cuối 

Chat với Bạn bè

Vui lòng đăng nhập